Post a Tweet on Twitter twitter.com

Tôi âm mưu bòn rút tiền chồng để chuẩn bị ngày li hôn

Lòng vả cũng như lòng sung, ai mà chịu đựng nổi khi phải chia chồng với người khác chứ! Thế nhưng với tôi, chồng càng cặp bồ, tôi lại càng có cảm giác thoát nợ. Bởi như thế tôi mới thực sự dễ dàng bòn rút tiền để chuẩn bị cho ngày ly hôn.

Tôi lấy chồng được 10 năm. Ai cũng cho rằng hôn nhân 10 năm thì cũng đã qua giai đoạn dễ bị đứt gánh nhất. Bởi cái mốc mà mọi cuộc hôn nhân trắc trở khó vượt qua là ngưỡng 5 năm thôi. 

Tôi bòn rút tiền chồng để chuẩn bị ngày li hôn

Thế nhưng, dù 10 năm sống với chồng, tôi luôn chuẩn bị tinh thần cho ngày mà chúng tôi ly hôn. Tôi đủ sức lo cho cuộc sống của 3 mẹ con thì tôi sẽ thoát ra khỏi mọi ràng buộc với người chồng bỉ ổi đó.

Hồi mới cưới nhau, tôi đã rất tự tin là chúng tôi sẽ hạnh phúc bên nhau. Bởi chúng tôi có đủ các tiêu chí cần thiết cho một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng điều cực kỳ cơ bản và quan trọng nhất thì tôi lại thiếu: Tôi đã đánh giá nhầm chồng mình. Tôi cứ nghĩ chồng tôi là người yêu vợ, thương con và có đạo đức. Thế nhưng anh ta trăng hoa và khốn hơn tôi nghĩ. Lúc cưới, chẳng qua anh ta muốn kiếm một người vợ sinh cho anh ta con cái mà thôi, chứ chẳng coi trọng gì vợ cả.

Tôi phát hiện ra anh ta ngoại tình ngay khi mới cưới nhau được 3 tháng, vào đúng lúc tôi đang mang bầu con gái đầu lòng. Anh ta đổ lỗi cho vì phải kiêng kem khi mới biết mùi vợ nên mới đi đổi gió bên ngoài. Anh ta không ngớt lời thề thốt rồi hứa hẹn đủ điều để tôi nguôi ngoai. Tôi cũng tưởng đấy sẽ là lần cuối cùng anh ta phạm phải sai lầm như vậy.

Thế nhưng không ngờ trong chừng đấy năm hôn nhân, thì cũng bằng chừng đó năm anh ta lừa dối mẹ con tôi. Chẳng qua là cách anh ta tằng tịu càng khôn ngoan và kín đáo hơn nên tôi không phát hiện ra. Hóa ra anh ta vẫn chứng nào tật nấy. Nghe đâu cứ hết người này đến người khác. Nhưng vì tôi đã quá tin anh ta nên cũng chẳng nghi ngờ. Thế nên tôi mới bị lừa lâu đến vậy.

Ngay khi tôi có bầu bé thứ 2 thì tôi mới phát hiện ra sự thật, tôi đã khóc rất nhiều nhưng anh ta tỉnh bơ. Chồng người ta khi bị vợ phát hiện ra ngoại tình thì cố thanh minh hay sợ hãi. Còn chồng tôi thì vẫn nhơn nhơn và thản nhiên như bị vợ bắt gặp đang hút thuốc mà thôi. Với anh ta chuyện chẳng đáng phải xấu hổ hay có lỗi với vợ con. Tôi còn nhớ như in lời anh ta nói: “Tôi hỏi cô, từ ngày lấy nhau đến giờ, tôi đã để mẹ con cô túng thiếu một ngày nào chưa? Hay là so với mọi người cô ăn trắng, mặc trơn hơn họ? Cuộc sống của cô sướng hơn bạn bè học cùng cô thế nào chắc cô rõ hơn tôi. Tôi làm lụng vất vả ra tiền, tôi vui chơi giải trí thì có gì sai. Bây giờ chuyện lên giường với gái nó khác gì mấy thú vui đâu mà phải nặng nề. Cô đừng có làm lớn chuyện lên, để mặt mũi cho các con còn sống. Cô lúc nào cũng vỗ ngực nhận là yêu con cơ mà”.

Tôi cứng họng khi nghe anh ta nói vì quá sốc. Với người từng ấy năm chung sống, tôi không còn nhận ra được đấy là người mình từng tin tưởng và yêu thương. Tranh cãi làm gì nữa, khóc lóc cũng chẳng giải quyết được gì. Tôi chọn giải pháp im lặng và tìm lối thoát cho cuộc đời 3 mẹ con tôi. 

Tôi bòn rút tiền chồng để chuẩn bị ngày li hôn
Tôi vẫn chiều anh ta như một người vợ, làm tròn nghĩa vụ đó để không thấy có lỗi gì với anh ta cả.

Tôi không làm lớn chuyện, cũng không gằn hắt, càng không khó chịu. Tôi coi như không hề biết đến chuyện chồng ngoại tình và chấp nhận thực tế chồng đi vui vẻ với gái là giải trí. Tôi vẫn chiều anh ta như một người vợ, làm tròn nghĩa vụ đó để không thấy có lỗi gì với anh ta cả. Tôi chờ đợi một ngày, một ngày tôi sẽ dứt áo ra đi khi tôi đã có đủ những thứ mà tôi muốn.

Ngày trước tiền nong anh ta đưa về tôi tích góp gửi tiết kiệm và công khai mọi thứ với anh ta. Nhưng từ khi quyết định phải chia tay với gã đàn ông bội bạc và suy đồi này, tôi tìm cách bòn rút tiền và cất vào quỹ riêng. Tôi muốn tích góp lấy một khoản tiền để phòng thân cho mẹ con tôi sau này. Tôi biết rằng một khi đã ly hôn thì chồng tôi cũng không thèm đoái hoài gì đến 2 đứa con đâu. 

Bởi có vợ cất giữ thì anh ta còn có tí tiền, chứ thả sổng ra thì tiền ăn chơi không đủ lấy đâu ra mà nuôi con. Có thể mọi người cho rằng tôi quá hèn hạ khi làm trò này, nhưng với thứ chồng không ra người như thế này thì giữ đạo đức với hắn ta làm gì. Tôi có thể hèn hạ khi bòn rút tiền của anh ta, nhưng tôi sẽ sử đụng đồng tiền ấy cho thật sự có ý nghĩa.

Tôi nhẫn nhịn sống với người chồng đốn mạt ấy cũng vì tương lai của các con tôi. Tôi muốn cho con cứng cáp thêm một chút nữa trước khi phải đương đầu với sự thật kinh khủng về bố nó. Và quan trọng là tôi đợi bòn đủ tiền của anh ta rồi tôi sẽ ly hôn. Cái cuộc hôn nhân này, người chồng này với tôi chẳng còn đáng giá một xu. Thứ có giá trị duy nhất là tiền của anh ta mà thôi. Anh ta chà đạp lên danh dự, lòng tự trọng và tình cảm của tôi thì tôi sẽ dẫm đạp sức lực của anh ta để kiếm tiền.

Rồi sẽ có ngày anh ta sẽ trắng tay và trắng mắt ra trước sự thật đang chờ đón mình. Tôi mong ngóng ngày đó. Ngày mà trò vui của tôi sẽ bắt đầu…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét